Trước tiên, bạn nên đọc qua topic nàyGMB topic
bây giờ, mình xin hướng dẫn như sau.
Lấy ví dụ là game
WORMS 2011 armagedoon
dùng Ucweb (ở đây)tải game về sau đó bung game ra cất tất cả vào một thư mục bằng
EXPLORE_377Sau đó dùngứng dụng đọc mã hexmở các tệp không định dạng để lần mò tệp chứa ngôn ngữ.
Ở game worm 2011 armagedoon thì tệp chứa ngôn ngữ là các tệp
t_en ; t_fr-fr ; t_it; t_de ; t_es-es

ta biết tiếng anh thì làm với tệp t_en thôi.

Lúc mở nó ra, ta chú ý thấy đoạnđầu của tệp. Đó là phần mà chứa các kí tự mà ko theo một trật tự nào và phần sau phần đó là ngôn ngữ mà ta cần dịch.
Ta chú ý phần đầu của tệp, để ứng dụng class-editor đọc dạng mã hex (ấn phím số 0 một lần) rồi chép chúng ra giấy.
Ở phần ngỗn ngữ, ta thấy các từviết hoàn toàn khít vào nhau.
Vi dụ: "..ADD DUMMIESREMOVE DUMMIES.."

như thế thì việt hoá rất khó khăn. Nhưng bạn hãy để ý phần đầu mà mình đã nói. Dùng class-editor đọc ở dạng thập phân (tức ấn phím 0 hai lần) ta thấy đc các số rất hay đó.

Với cụm từ "ADD DUMMIES" có 11kí tự và nghĩa là "thêm mục tiêu" tức thêm mục tiêu để tập bắn khi trong game. Nhìn lên đầutệp thấy con số 011 (lúc xem ở dạng thập phân (DEC))

Con số đó là số cho biết giới hạn của cụm từ "ADD DUMMIER" theo như điều đó thì bạn hãy viết
"ADD DUMMIER" = "them muc tieu"
(minh viết tiếng việt không dấu do bản mình ko được ko hỗ trợ kí tự châu á, mà chỉ hỗ trợ kí tự phương tây. Nhưng nếu kiếm đcbản hỗ trợ kí tự châu á thì ta hoàn toàn viết có dấu đc)
chữ "them muc tieu" có 13 kí tự nên ta cũng sửa 0B (dạng mã hex của 011) thành 0D (dạng mãhex của 013). Vậy là xong 1 từ.
Với từ tiếp theo là

"REMOVE DUMMIES" có 14 kí tự và có nghĩa là "bỏ mục tiêu". Ta cũng lặp lại như trên nhưng thấy con số mà ta nhìn thấy là 000 025 kế tiếp số 011 mà ta biết.

25 = 11 + 14
ta dịch
"REMOVE DUMMIES" = "bo muc tieu"
"bo muc tieu" có 11 kí tự.
13 + 11 = 22
do 13 là giới hạn của từ "them muc tieu" và 11 là giới hạn của từ tiếp đó "bo muc tieu"
Vậy ta sửa tiếp 19 (là dạng hex của 25) thành 16 (dạng hex của 22)
cứ thế cho đến hết là ta đã làm xong tệp ngôn ngữ tiếng việt bằng mã hex mà anh em nói là bịmã hoá rồi đó. Ta save lại

xong đem nó về thay thế cho tệp t_en và nén nó lại. Nhưng bạn cũng có thể thay thế nó chotệp chứa ngôn ngữ nào mà bạn muốn
dùng EXPLORE_377 nén tất cả các file đã giải nén cùng tệp đã việt hoá lại ta được tệp File.zip
ta đổi tên nó thành File_jar sau thoát Explore_377 tới nơi chứa tệp File_jar mà ta đã đổi tên. Ta lại đổi tên nó như đổi tên 1 thư mục thành File.jar
cuối cùng thì test game thôi
LƯU Ý: có hai kí tự hex làm nhiệm vụ nói lên giới hạn của cáctừ cần dịch đó như ở trên thì nó là
00 0B (dạng mã hex của 000 011) đối với cụm từ "ADD DUMMIES"
00 19 (dạng mã hex của 000 025) đối với cụm từ "REMOVE DUMMIES"
..
Lưu ý thứ 2 là do hai kí tự mã hex làm việc giới hạn đó, nên nó chỉ có thể max tới 65535 kí tự do vậy nên có vài loại bị cắt làm 2 phần. Như game worm 2011 armagedood nói trên thì đúng nó bị cắt làm hai phần trong một tệp.
Nguồn: http://gocmobile.net
bây giờ, mình xin hướng dẫn như sau.
Lấy ví dụ là game

dùng Ucweb (ở đây)tải game về sau đó bung game ra cất tất cả vào một thư mục bằng
EXPLORE_377Sau đó dùngứng dụng đọc mã hexmở các tệp không định dạng để lần mò tệp chứa ngôn ngữ.
Ở game worm 2011 armagedoon thì tệp chứa ngôn ngữ là các tệp
t_en ; t_fr-fr ; t_it; t_de ; t_es-es

ta biết tiếng anh thì làm với tệp t_en thôi.

Lúc mở nó ra, ta chú ý thấy đoạnđầu của tệp. Đó là phần mà chứa các kí tự mà ko theo một trật tự nào và phần sau phần đó là ngôn ngữ mà ta cần dịch.
Ta chú ý phần đầu của tệp, để ứng dụng class-editor đọc dạng mã hex (ấn phím số 0 một lần) rồi chép chúng ra giấy.
Ở phần ngỗn ngữ, ta thấy các từviết hoàn toàn khít vào nhau.
Vi dụ: "..ADD DUMMIESREMOVE DUMMIES.."

như thế thì việt hoá rất khó khăn. Nhưng bạn hãy để ý phần đầu mà mình đã nói. Dùng class-editor đọc ở dạng thập phân (tức ấn phím 0 hai lần) ta thấy đc các số rất hay đó.

Với cụm từ "ADD DUMMIES" có 11kí tự và nghĩa là "thêm mục tiêu" tức thêm mục tiêu để tập bắn khi trong game. Nhìn lên đầutệp thấy con số 011 (lúc xem ở dạng thập phân (DEC))

Con số đó là số cho biết giới hạn của cụm từ "ADD DUMMIER" theo như điều đó thì bạn hãy viết
"ADD DUMMIER" = "them muc tieu"
(minh viết tiếng việt không dấu do bản mình ko được ko hỗ trợ kí tự châu á, mà chỉ hỗ trợ kí tự phương tây. Nhưng nếu kiếm đcbản hỗ trợ kí tự châu á thì ta hoàn toàn viết có dấu đc)
chữ "them muc tieu" có 13 kí tự nên ta cũng sửa 0B (dạng mã hex của 011) thành 0D (dạng mãhex của 013). Vậy là xong 1 từ.
Với từ tiếp theo là

"REMOVE DUMMIES" có 14 kí tự và có nghĩa là "bỏ mục tiêu". Ta cũng lặp lại như trên nhưng thấy con số mà ta nhìn thấy là 000 025 kế tiếp số 011 mà ta biết.

25 = 11 + 14
ta dịch
"REMOVE DUMMIES" = "bo muc tieu"
"bo muc tieu" có 11 kí tự.
13 + 11 = 22
do 13 là giới hạn của từ "them muc tieu" và 11 là giới hạn của từ tiếp đó "bo muc tieu"
Vậy ta sửa tiếp 19 (là dạng hex của 25) thành 16 (dạng hex của 22)
cứ thế cho đến hết là ta đã làm xong tệp ngôn ngữ tiếng việt bằng mã hex mà anh em nói là bịmã hoá rồi đó. Ta save lại

xong đem nó về thay thế cho tệp t_en và nén nó lại. Nhưng bạn cũng có thể thay thế nó chotệp chứa ngôn ngữ nào mà bạn muốn
dùng EXPLORE_377 nén tất cả các file đã giải nén cùng tệp đã việt hoá lại ta được tệp File.zip
ta đổi tên nó thành File_jar sau thoát Explore_377 tới nơi chứa tệp File_jar mà ta đã đổi tên. Ta lại đổi tên nó như đổi tên 1 thư mục thành File.jar
cuối cùng thì test game thôi
LƯU Ý: có hai kí tự hex làm nhiệm vụ nói lên giới hạn của cáctừ cần dịch đó như ở trên thì nó là
00 0B (dạng mã hex của 000 011) đối với cụm từ "ADD DUMMIES"
00 19 (dạng mã hex của 000 025) đối với cụm từ "REMOVE DUMMIES"
..
Lưu ý thứ 2 là do hai kí tự mã hex làm việc giới hạn đó, nên nó chỉ có thể max tới 65535 kí tự do vậy nên có vài loại bị cắt làm 2 phần. Như game worm 2011 armagedood nói trên thì đúng nó bị cắt làm hai phần trong một tệp.
Nguồn: http://gocmobile.net